EU viện trợ thêm 200 triệu liều vaccine cho các nước thu nhập thấp
Ngày đăng: 16/09/2021
Liên minh châu Âu EU sẽ viện trợ thêm 200 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho các nước thu nhập thấp, gấp đôi mức cam kết hiện tại. Đây là tuyên bố vừa được Chủ tịch Ủy ban châu Âu EC đưa ra trong bài phát biểu tại Nghị viện châu Âu ở Strát-bua, Pháp.
 EU viện trợ thêm 200 triệu liều vaccine cho các nước thu nhập thấp. Hình minh họa 

Trong bài phát biểu, Chủ tịch EC Ursula Von Der Leyen khẳng định, ưu tiên trước tiên và cấp bách nhất của EU là tăng tốc độ tiêm chủng trên toàn cầu. Theo bà, với chưa đến 1% số liều vaccine toàn cầu được tiêm ở các nước thu nhập thấp, mức độ bất công và cấp bách là rất rõ ràng.

Chủ tịch EC thừa nhận sự chênh lệch giữa các quốc gia phát triển như Mỹ và các nước châu Âu, vốn đã tiêm vaccine cho phần lớn dân số, với các nước nghèo hơn đang phải vật lộn tìm nguồn cung vaccine. Theo bà, cần đẩy nhanh tốc độ chủng ngừa để tránh “một đại dịch của những người chưa tiêm chủng”.

Ngoài ra, bà Von Der Leyen đã ca ngợi chương trình tiêm chủng của EU, khi hơn 70% dân số trưởng thành đã được tiêm chủng đầy đủ. Bà cũng cho rằng, EU đã làm nhiều hơn bất kỳ khu vực nào để cung cấp vaccine cho các nước khác ngoài khối, khi một nửa trong số 1,4 tỷ liều vaccine được sản xuất ở châu Âu đã được xuất khẩu ra nước ngoài.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v