UAE đẩy nhanh hoàn tất các thỏa thuận quốc tế
Ngày đăng: 15/09/2021
Ngày 14/9/2021, các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) khẳng định sẽ đẩy nhanh đàm phán các thỏa thuận kinh tế với 8 quốc gia mà Abu Dhabi muốn làm sâu sắc thêm quan hệ, đồng thời bày tỏ hy vọng có thể hoàn tất một số cuộc đàm phán như vậy trong năm nay.
 Hình minh họa.Ảnh: Getty images 

Bộ trưởng Thương mại UAE Thani Al Zeyoudi cho biết, những thỏa thuận đầu tiên sẽ được ký kết trong vòng 6 tháng đến 1 năm tới. Dù không cho biết cụ thể, song Bộ trưởng Al Zeyoudi khẳng định UAE sẽ theo đuổi các thỏa thuận kinh tế toàn diện song phương với các nước này về thương mại, đầu tư trực tiếp nước ngoài và các lĩnh vực như du lịch.

Hiện các nước mà UAE muốn làm sâu sắc thêm quan hệ thương mại là Ethiopia, Indonesia, Israel và Kenya. Hồi đầu tháng, UAE cũng đã thông báo kế hoạch củng cố các quan hệ kinh tế và thương mại với Ấn Độ, Vương quốc Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc và nhiều nước khác.

Nỗ lực củng cố quy chế trung tâm thương mại vùng Trung Đông của UAE được đưa ra trong bối cảnh nước này chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế suy giảm trong năm 2020, cũng như đối mặt với cạnh tranh kinh tế ngày càng gia tăng từ Saudi Arabia.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v