Việt Nam 0-1 Australia: Bàn thua bất ngờ và "nỗi đau" trọng tài
Ngày đăng: 08/09/2021
Đội tuyển Việt Nam chơi tốt trước Australia ở lượt hai vòng loại thứ ba World Cup 2022. Nhưng bàn thua bất ngờ và việc bị từ chối quả 11m đã khiến đoàn quân HLV Park thất bại 0-1.
Việt Nam 0-1 Australia 

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu trận đấu trên sân Mỹ Đình với sự tự tin tốt, huấn luyện viên Park Hang Seo không cho các học trò chơi tấn công phủ đầu mà bắt đầu bằng một đội hình chơi thấp. Hiệp 1, Australia nhanh chóng kiểm soát bóng vượt trội, tuy nhiên đội khách cũng chơi với tốc độ vừa phải, dường như họ muốn thăm dò lối chơi của đội chủ nhà. Phút thứ 7, tuyển Việt Nam có đợt tấn công mạch lạc. Cơ hội mở ra cho Quang Hải ở đầu vòng cấm địa, thật đáng tiếc cầu thủ số 19 của Việt Nam lại dứt điểm đưa bóng vọt xà. Lối chơi chặt chẽ của tuyển Việt Nam khiến Australia tấn công bế tắc. Có vẻ đội khách cũng không thể chơi nhanh nên các đợt tấn công của Australia đều không thể tiếp cận khung thành của Văn Lâm. Phút 27, Hồng Duy sút bóng chạm tay Grant khi cầu thủ này đứng trong vòng cấm địa. Rõ ràng Grant vung tay lên khi đối phương sút bóng, nhưng trọng tài không cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền. Chơi không mấy ấn tượng, những tưởng Australia sẽ rất khó ghi bàn. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với đội khách ở phút 43. Một pha tấn công tốt của Australia, hậu vệ Grant lẻn xuống đánh đầu tung lưới Việt Nam mở tỷ số trận đấu. 

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo điều chỉnh nhân sự để hướng tới lối chơi tấn công. Australia chọn lối chơi kiểm soát bóng để hạn chế Việt Nam, thậm chí đội khách không thiết tha tấn công, trong cả hiệp hai Australia chỉ dứt điểm có một lần.

Dù rất nỗ lực, song các cầu thủ Việt Nam không thể ghi bàn gỡ hòa. Phải thừa nhận rằng áp lực tấn công của tuyển Việt Nam chưa cao và số cơ hội rõ ràng trước cầu môn của Ryan còn quá ít. Chung cuộc Australia giành trọn ba điểm với chiến thắng 1-0. 

Báo Dân Trí

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v