Bảo đảm quyền lợi cho thí sinh thi tốt nghiệp
Ngày đăng: 10/04/2021
Rà soát các quy trình, chi tiết nhỏ nhất, bảo đảm kỳ thi được tổ chức tốt, đảm bảo quyền lợi của thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT là thông điệp của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp với Bộ Giáo dục và Đào tạo diễn ra vào ngày 09/4/2021.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Đình Nam 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, qua 6 năm thực hiện đã hoàn thành lộ trình đổi mới thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi đã tác động đến việc học toàn diện, có tính đến phân luồng học sinh, tạo cơ hội cho học sinh được lựa chọn các trường đại học theo năng lực và nguyện vọng tốt hơn trước. Kỳ thi tốt nghiệp THPT liên quan đến gần 1 triệu học sinh, trong đó, trên 600.000 em có nguyện vọng vào đại học. Do đó, Phó Thủ tướng đề nghị, Bộ Giáo dục và Đào tạo kế thừa những điểm đã làm tốt, tiếp tục hoàn thiện điểm còn hạn chế, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục xem xét các quy định, rà soát hệ thống, giảm các khâu thủ tục hành chính phiền hà; cần có phương án dự phòng đối với các trường hợp bất thường xảy ra tại phòng thi, bảo đảm không để thí sinh nào mất quyền lợi thi. Đối với công tác ra đề thi, yêu cầu xây dựng ngân hàng đề thi phong phú, đủ để tổ chức 3 lần thi nếu trường hợp xấu về dịch bệnh, thiên tai mà không thể tổ chức được 1 kỳ thi trên toàn quốc. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ, ở kỳ thi năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chịu trách nhiệm toàn diện của kỳ thi.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v