Triển khai “Hộ chiếu vaccine” với tinh thần đảm bảo an toàn
Ngày đăng: 10/04/2021
Chiều ngày 09/4/2021, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo.
  Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19
chủ trì cuộc họp.  

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, cần nêu cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, không chủ quan với dịch bệnh; cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19, trong đó các cá nhân tuân thủ quy tắc “5K” của Bộ Y tế, các tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh đảm bảo hoạt động trên tinh thần an toàn chống dịch.

Phó Thủ tướng đề nghị cần tiếp tục kiểm soát chặt chẽ biên giới, đồng thời kết hợp phân bổ tiêm vaccine, ưu tiên tiêm vaccine cho những khu vực này. Bộ Y tế phải có văn bản hướng dẫn cụ thể về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi phát triển du lịch nội địa, đặc biệt khi tập trung đông người phải có các biện pháp kiểm soát.

Tại cuộc họp, các chuyên gia cũng nhấn mạnh cần theo dõi chặt chẽ việc tiêm vaccine Covid-19, không tiêm ồ ạt, vội vã mà thực hiện an toàn nhưng cũng khẩn trương. Bộ Y tế sẽ có báo cáo cụ thể về tiến độ đàm phán các loại vaccine, lộ trình cung ứng vaccine Covid-19 theo các chương trình...

Hiện nay, Bộ Y tế đã hoàn thiện toàn bộ hạ tầng, công nghệ, sẵn sàng thích ứng với hệ thống của nước ngoài về vấn đề hộ chiếu vaccine. Ban Chỉ đạo thống nhất thực hiện trên tinh thần mục tiêu kép, vừa giữ an toàn đồng thời mở cửa phát triển, sẽ phân loại theo từng nhóm nước. Bộ Y tế phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trình phương án cụ thể về lộ trình mở cửa với từng nhóm đối tượng trên tinh thần kiểm soát người nhập cảnh an toàn, kiểm soát đi lại và tiếp xúc trong nước.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo đề nghị Bộ Y tế cần nghiêm túc rà soát và rút kinh nghiệm trong vấn đề xét nghiệm Covid-19 tại các địa phương, xem xét bổ sung các công nghệ xét nghiệm mới và các giải pháp tổng hợp để có bước xét nghiệm chính xác; đồng thời thường xuyên thực hiện sàng lọc, đánh giá, không để xảy ra tình huống bị động như trước đây.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v