Đà Nẵng: Cơ bản hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú
Ngày đăng: 10/04/2021
Từ ngày 21/3 - 09/4/2021, Ban Thường trực UBMTTQVN các phường, xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cơ bản hoàn thành việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là bước quan trọng, tạo cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan để lựa chọn những người thực sự xứng đáng vào danh sách ứng cử, chuẩn bị tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3.
 Đà Nẵng: Cơ bản hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú 

Theo tổng hợp của UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng, đến nay, UBMTTQVN các phường, xã đã phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức được trên 100 điểm hội nghị cử tri nơi cư trú, lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm đối với 110 người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Số lượng cử tri dự hội nghị đạt từ 55 - 100% trên tổng số cử tri được triệu tập. Cử tri tín nhiệm đối với những người ứng cử đạt từ 98% trở lên. Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn nếu các đại biểu được giới thiệu lần này, tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu vào các cơ quan nắm giữ quyền lực nhà nước ở trung ương và địa phương, cần làm tốt vai trò, trách nhiệm và lời hứa trước cử tri.

Với sự tham gia nghiêm túc, trách nhiệm của các cấp ngành, địa phương, các bước, trình tự thủ tục về công tác bầu cử trên địa bàn thành phố diễn ra đúng kế hoạch, quy định, đảm bảo tiến độ, dân chủ, công khai, minh bạch; đảm bảo ngày bầu cử 23/5/2021 là ngày hội của toàn dân tham gia xây dựng chính quyền.

Hà Hùng, Tấn Yên, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 29 - 286 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 29 - 286 dòngFirstPrevNextLast v