Khai mạc Triển lãm bộ sưu tập tranh “Houei”
Ngày đăng: 30/03/2021
Chiều ngày 29/3/2021, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng khai mạc không gian trưng bày bộ sưu tập tranh “Houei” (Phồn vinh) do nhà sưu tập tranh Toyokichi Itoh (Nhật Bản) tặng và cho thành phố Đà Nẵng mượn trong thời gian 10 năm, đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh.

Trong Lễ khai trương không gian trưng bày bộ sưu tập tranh “Houei”, Bảo tàng Đà Nẵng đã tuyển chọn, giới thiệu 22 tác phẩm gồm nhiều thể loại như: tranh phong cảnh, chân dung, tĩnh vật,… được sáng tác trên các chất liệu: sơn dầu, bột màu, lụa, màu nước, phấn màu, tempera và cả bút sắt trên giấy can như bức phác họa của Nguyễn Gia Trí hay in khắc gỗ trên lụa như tác phẩm của Tú Duyên, in khắc gỗ trên giấy của Cao Trọng Thiềm.

 
 

Không gian trưng bày bộ sưu tập tranh “Houei” 

Ông Toyokichi Itoh (sinh năm 1941, sống tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản), là một nhà sưu tập tranh nổi tiếng. Bộ tranh này được ông sưu tầm từ cuối năm 1986 đến nay, với niềm đam mê và tình yêu nghệ thuật, văn hóa Việt Nam. Ông đặt tên bộ sưu tập là “Houei” (Phồn vinh) với nguyện vọng “mở ra thời đại mới cùng phát triển phồn vinh”. Từ năm 2005, ông đã tổ chức nhiều buổi triển lãm tại các bảo tàng công trong và ngoài Nhật Bản với ước mong thông qua các tác phẩm quý giá này, lưu truyền những giá trị phong phú về lịch sử và văn hóa Việt Nam tới người dân nhiều nơi trên thế giới. Với tâm nguyện giữ trọn vẹn và đưa những tác phẩm mỹ thuật này về lại với quê hương Việt Nam và mong muốn cho sự giao lưu văn hóa giữa hai đất nước ngày càng trở nên phong phú, đóng góp vào hòa bình thế giới. Năm 2020, ông đã tặng 238 tác phẩm và cho mượn 49 tác phẩm thuộc bộ sưu tập trên cho thành phố Đà Nẵng.

Lê Sương, Hữu Việt

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1374 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1374 dòngFirstPrevNextLast v