Liên hợp quốc chỉ trích các nước giàu tích trữ vaccine Covid-19
Ngày đăng: 30/03/2021
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa lên tiếng chỉ trích việc các nước giàu tích trữ vaccine Covid-19, đồng thời kêu gọi các nước này chia sẻ vaccine để giúp nhanh chóng chấm dứt đại dịch.
 Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres  

Quan ngại về việc phân phối vaccine Covid-19 rất không công bằng trên toàn cầu, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã chỉ trích các nước giàu "tư lợi" khi xây dựng nguồn cung vaccine Covid-19 vượt quá nhu cầu của dân số. Theo ông, các hoạt động tích trữ cũng gây khó khăn cho hệ thống quốc tế viện trợ vaccine cho các nước nghèo.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres cũng khẳng định, việc chấm dứt đại dịch phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tiêm chủng càng nhanh càng tốt cho người dân trên toàn thế giới. Ông kêu gọi ủng hộ cơ chế do Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) hỗ trợ để triển khai kế hoạch tiêm chủng toàn cầu.       

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, trong đó, châu Âu đang nỗ lực tăng tốc chủng ngừa khi một số nước đang đối mặt làn sóng dịch thứ ba. Liên minh châu Âu EU cho biết, khối này hiện có 52 nhà máy hoạt động 24/7 để sản xuất vaccine Covid-19, có khả năng cung cấp cho các nước châu Âu 360 triệu liều dự kiến vào cuối quý II năm 2021.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v