Ngăn chặn hàng lậu hàng giả vào Đà Nẵng
Ngày đăng: 21/03/2021
Gần đây, Công an thành phố Đà Nẵng liên tục phát hiện và thu giữ nhiều loại hàng hóa không hóa đơn chứng từ được các đối tượng buôn lậu vận chuyển vào tiêu thụ tại thị trường Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận. Cảnh sát Kinh tế các quận, huyện đã phát hiện và xử nhiều vụ việc, ngăn chặn hàng lậu vào Đà Nẵng.
 Ngăn chặn hàng lậu hàng giả vào Đà Nẵng 

Được biết, hàng ngàn sản phẩm là quần áo, túi xách, mỹ phẩm, đồ điện tử gia dụng có xuất xứ nước ngoài nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Những hàng hóa này được vận chuyển bằng nhiều hình thức và phương tiện khác nhau, tuồng vào Đà Nẵng tiêu thụ và trung chuyển qua nhiều tỉnh, thành khác.Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Liên Chiểu đã phát hiện và xử lý 11 vụ việc và tạm giữ tang vật là hàng hóa trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Theo lực lượng Công an, các đối tượng vận chuyển hàng lậu rất tinh vi và thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động. Để ngăn chặn hàng lậu, hàng giả tuồng vào Đà Nẵng, nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tạo môi trường cạnh tranh thương mại công bằng và bảo vệ người tiêu dùng, công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát cũng được tăng cường.

Hiện khó khăn nhất trong công tác đấu tranh, ngăn chặn hàng lậu, gian lận thương mại là lực lượng mỏng, sự phối hợp của các đơn vị liên ngành chưa nhịp nhàng. Để công tác điều tra, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại cần sự vào cuộc đồng bộ của các đơn vị liên quan.

Anh Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 159 - 1590 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 159 - 1590 dòngFirstPrevNextLast v