Gia tăng các ca bệnh nhi về đường hô hấp do thời tiết lạnh
Ngày đăng: 14/01/2021
Thời gian gần đây, thời tiết Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung trở lạnh đột ngột, có ngày nhiệt độ chỉ còn 14 độ C. Với nhiệt độ thấp kỉ lục nhất từ trước đến nay, dẫn đến tình trạng nhiều trẻ nhỏ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.
 Gia tăng các ca bệnh nhi về đường hô hấp do thời tiết lạnh. Hình minh họa 

Tại Khoa Nhi hô hấp, Bệnh viện Phụ-Sản Nhi Đà Nẵng, các bác sĩ cho biết, mỗi ngày Khoa Nhi hô hấp tiếp nhận khoảng 150-200 bệnh nhi, 1/3 trường hợp chủ yếu là trẻ nhỏ dưới 2 tháng tuổi. Trong số các trường hợp nhập viện vì triệu chứng viêm đường hô hấp có cả bệnh nhi ngoại tỉnh như Quảng Nam.

Các bệnh lý thường gặp là viêm hô hấp trên (thường gặp ở trẻ dưới 3 tháng), viêm tiểu phế quản (thường gặp ở trẻ từ 6-12 tháng) và hen phế quản. Trong đó, bệnh viêm hô hấp trên là nhóm bệnh nhẹ; viêm phổi, viêm tiểu phế quản và hen phế quản từ cơn trung bình - nặng thì xử trí cấp cứu và cho nhập viện.

Để phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cho trẻ trong thời tiết giá lạnh, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ buynh nên giữ ấm cho bé bằng cách đi ra ngoài thì mang khẩu trang, không chỉ phòng, chống Covid-19, mà nó như là màng che tránh cho vùng mũi họng tiếp xúc với không khí lạnh; thường xuyên uống nước ấm, vì trời lạnh niêm mạc thường rất khô, dẫn đến vi-rút rất dễ xâm nhập vào; còn với những bé lớn với độ tuổi đang học cấp 1, thì mỗi buổi sáng phụ huynh nên cho bé uống thìa mật ong với nước ấm, vừa sát khuẩn đường hô hấp, vừa cung cấp nước cho bé.

Thùy Trang

Tin liên quan

Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v