Đoàn học sinh Việt Nam thắng lớn tại Olympic quốc tế năm 2020
Ngày đăng: 09/01/2021
Tối ngày 8/1/2021, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức Lễ tuyên dương những học sinh trung học phổ thông đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020. Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi năm đã đoạt 22 huy chương và giải thưởng. Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc.
 Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao quà của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho các học sinh xuất sắc.
Ảnh: Lan Anh 

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng và nhấn mạnh Lễ tuyên dương học sinh trung học phổ thông đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020 diễn ra khi đất nước nói chung, ngành Giáo dục nói riêng vừa trải qua một năm “đặt biệt”. Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Nhưng, với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên, năm 2020, nước ta vẫn đạt được những thành tựu nổi bật, ngành Giáo dục vẫn đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, trong đó có kết quả thi Olympic quốc tế của các em học sinh trung học phổ thông.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị ngành Giáo dục tập trung khắc phục cho được những tồn tại, hạn chế thời gian qua; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo để đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có kiến thức và kỹ năng vững vàng, khả năng sáng tạo, làm chủ bản thân để lập nghiệp, phát triển tốt nhất tiềm năng của mỗi cá nhân, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v