ASEAN +3 cam kết thúc đẩy hợp tác tài chính khu vực
Ngày đăng: 19/09/2020
Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng Trung ương ASEAN cùng với 3 nước Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc ngày 18/9/2020 đã nhóm họp trực tuyến, cam kết thúc đẩy hợp tác tài chính khu vực nhằm giảm thiểu tác động về kinh tế do đại dịch Covid-19. Đáng chú ý, các đại biểu cho rằng đã nhận thấy những tín hiệu của sự hồi phục.
ASEAN +3 cam kết thúc đẩy hợp tác tài chính khu vực 

Trong tuyên bố chung, các quan chức ASEAN +3 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao hơn nữa hợp tác tài chính trong khu vực do xuất hiện nhiều thách thức mới do đại dịch Covid-19. Các nước đều nhất trí tiếp tục phối hợp để thúc đẩy ổn định kinh tế và tài chính khu vực.

Trong số những biện pháp cụ thể, các nước quyết định tăng tính linh hoạt của Thỏa thuận Đa phương hóa sáng kiến Chiang Mai, hướng tới giải quyết những khó khăn về cán cân thanh toán và thanh khoản ngắn hạn trong khu vực vào những thời điểm khủng hoảng. 

Đáng chú ý, các lãnh đạo tài chính cũng cho rằng "mầm xanh của sự hồi phục" kinh tế trong nước đã xuất hiện cho dù triển vọng kinh tế năm vẫn "còn chưa chắc chắn". Tuy nhiên, các nước sẽ "sẽ duy trì cảnh giác đối với các rủi ro phía trước".

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v