Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép trên tinh thần không chủ quan
Ngày đăng: 19/09/2020
Chiều ngày 18/9/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 và các Bộ, ngành, địa phương để tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, phát triển kinh tế xã hội và phòng chống Covid-19. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì điểm cầu Đà Nẵng.
 Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì điểm cầu Đà Nẵng.  

Theo Bộ Y tế, đến nay, tổng số ca bệnh Covid-19 trên thế giới đã vượt mốc 30 triệu ca bệnh. Riêng tại Việt Nam thì đến nay cả nước vẫn có 1.066 ca bệnh và đã có 940 trường hợp được điều trị khỏi bệnh. Đặc biệt đến nay đã 17 ngày cả nước không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng. Hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt và các địa phương đang tập trung thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế xã hội vừa đảm bảo phòng, chống dịch.

Tại Đà Nẵng hiện đã hơn 20 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng. Hiện chỉ còn 3 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang. Thành phố cũng đã tiếp tục nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý các bộ ngành, địa phương, mặc dù dịch đã được kiểm soát nhưng không được lơ là, chủ quan; tiếp tục tập trung thực hiện mục tiêu kép; đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế nhanh chóng hướng dẫn quy trình về phòng chống dịch, nhất là việc xét nghiệm, cách ly với người nhập cảnh. Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tạo điều kiện cho người nhập cảnh, nhất là đội ngũ chuyên gia, nhà đầu tư; tiếp tục nghiên cứu mở đường bay quốc tế đảm bảo kiểm soát dịch. Bộ Công an tăng cường quản lý, xử lý nhập cảnh trái phép. Tăng cưởng kiểm tra, quản lý các khu cách ly tập trung; kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

Văn Hùng, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1393 - 13925 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1393 - 13925 dòngFirstPrevNextLast v