Công Vinh vào bán kết giải bàn thắng đẹp nhất lịch sử Asian Cup
Ngày đăng: 14/09/2020
Vượt qua đối thủ Alexander Geynrikh (Uzbekistan) ở tứ kết, bàn thắng của Lê Công Vinh vào bán kết giải thưởng bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ VCK giải vô địch bóng đá châu Á.
 Công Vinh vào bán kết giải bàn thắng đẹp nhất lịch sử Asian Cup 

Chiến thắng của Công Vinh trước Alexander Geynrikh (Uzbekistan) là chiến thắng cực kỳ áp đảo. Cựu trung phong số 1 của bóng đá Việt Nam giành đến 96% tỷ lệ ủng hộ, trong tổng số hơn 60.000 bình chọn. Trong khi đó, tỷ lệ này của Alexander Geynrikh chỉ là 4%.

Pha ghi bàn của Lê Công Vinh được thực hiện tại Asian Cup 2007, khi đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl, lần đầu vào tứ kết giải vô địch bóng đá châu Á. Đây là trận mà đội chủ nhà Việt Nam thắng UAE 2-0, với các bàn thắng của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh. Riêng pha ghi bàn của Công Vinh đến từ pha phối hợp và dứt điểm hết sức tinh tế. Từ giữa sân, đội trưởng Minh Phương chuyền đường chuyền cực kỳ thông minh loại toàn bộ hệ thống phòng ngự của UAE, để Công Vinh phá bẫy việt vị lao xuống, tâng bóng qua khỏi tầm với của thủ môn độ UAE, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân của HLV Alfred Riedl.

Đối thủ của Lê Công Vinh ở bán kết sẽ là một cựu chân sút nổi tiếng khác của bóng đá Đông Nam Á, đó là tiền đạo Widodo Putra của đội tuyển Indonesia, thành viên của đội tuyển Indonesia vô địch SEA Games năm 1991.

Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa các bàn thắng của 2 chân sút tương đối vô danh, gồm Sunil Chhetri (Ấn Độ) và Abbas Chahrour (Lebanon), những người đã loại 2 cựu tiền đạo cự phách của bóng đá châu Á: Sunil Chhetri loại Younis Mahmoud (Iraq – vô địch Asian Cup 2007) và Abbas Chahrour loại Ali Daei (Iran - cầu thủ hay nhất châu Á năm 1999).

Báo Dân Trí

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v