Phải đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng
Ngày đăng: 04/09/2020
Sáng ngày 4/9/2020, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chủ trì hội nghị Thành ủy về tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015-2020. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
 Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá tại hội nghị, nhiệm kỳ qua, công tác kiểm tra, giám sát, và thi hành kỉ luật Đảng của cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp thuộc Đảng bộ thành phố có những chuyển biến tích cực. Ban Thường vụ Thành ủy, cấp ủy các cấp thường xuyên tổ chức triển khai quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Cấp ủy các cấp đã kiểm tra hơn 11.400 đảng viên, hơn 2.700 lượt tổ chức đảng cấp dưới, giám sát gần 2.400 đảng viên và hơn 1.000 lượt tổ chức đảng cấp dưới. Ủy ban Kiểm tra các cấp không ngừng đổi mới và hướng về cơ sở. Nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cấp ủy về nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng được nâng lên, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố.

Tại hội nghị, các địa phương, đơn vị đã tiến hành thảo luận, kiến nghị về các biện pháp nhằm nâng cao công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng các cấp, nhất là cấp cơ sở; đồng thời góp ý về phương hướng, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2020-2025 của Thành ủy Đà Nẵng.

 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại hội nghị 

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực trong công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng của cấp ủy các cấp thời gian qua, tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng nhấn mạnh bài học “đau đớn”, “nghiêm khắc” mà Đảng bộ thành phố phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua. Bí thư Thành ủy cũng cho rằng, công tác giám sát, kiểm tra trong Đảng cần phải được làm thường xuyên, liên tục.

Tại hội nghị, Thành ủy Đà Nẵng đã công bố Quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước và trao Huân chương lao động Hạng Nhì cho đồng chí Lương Nguyệt Thu, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, vì đã có thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc 

Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, nhiệm kỳ 2015-2020.

Thu Hương, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v