Người dân tăng cường mua sắm online những ngày cách ly xã hội
Ngày đăng: 09/08/2020
Sau hơn 10 ngày thực hiện cách ly xã hội, lượng hàng hóa về tại các chợ, siêu thị luôn ổn định, người dân Đà Nẵng đã không mua hàng tích trữ như trước. Bên cạnh đó, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đã nhanh chóng nắm bắt, triển khai nhiều dịch vụ, chính sách mua, bán hàng qua điện thoại, online… Phương thức này cũng đã góp phần thực hiện hiệu quả việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Những siêu thị, cửa hàng tiện lợi mini trở thành lựa chọn lý tưởng với nhiều người mùa dịch. Không đông đúc như ở chợ, nhưng vẫn đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, nhất là thực phẩm tươi sống mỗi ngày.

Từ khi có yêu cầu hạn chế tiếp xúc đông người theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị kinh doanh tại Đà Nẵng đã  đẩy mạnh bán hàng qua tổng đài, website cũng như  mạng xã hội. Đơn hàng qua mạng những ngày thực hiện cách ly xã hội đã tăng nhiều lần so với thời điểm trước. Bên cạnh tăng cường tư vấn, báo giá và giao hàng tận nơi, các siêu thị, cửa hàng cũng triển khai rất nhiều chương trình khuyến mãi. Việc tư vấn, thanh toán, giao hàng đều được thực hiện khá nhanh chóng, đặc biệt là phương thức online này cũng đã hạn chế dùng tiền mặt để góp phần phòng, chống dịch bệnh lây lan.

Việc thay đổi thói quen tiêu dùng từ trực tiếp sang trực tuyến thời điểm thực hiện cách ly hội, cũng là tín hiệu tích cực cho thấy thói quen mua sắm của người Việt đang dần thích ứng với xu hướng của thế giới. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để các nhà kinh doanh thương mại điện tử, các doanh nghiệp nhìn nhận lại phương thức kinh doanh của mình, đồng thời đánh giá đúng thị trường online.

Huyền Trân, Văn Tường

Tin liên quan

Trang 1 / 630 - 6292 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 630 - 6292 dòngFirstPrevNextLast v