Kết luận của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19
Ngày đăng: 29/07/2020
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa chủ trì buổi họp trực tuyến với các quận, huyện về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Tham dự buổi họp có thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, lãnh đạo các quận, huyện của thành phố. Sau khi nghe các đơn vị báo cáo nội dung công việc, các kiến nghị, đề xuất, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh kết luận:

1. Biểu dương các địa phương, các ngành triển khai công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố với tinh thần khẩn trương, tích cực và chủ động.

2. UBND các quận, huyện:

- Tổng kiểm tra, rà soát người nhập cảnh trái phép, tổng hợp và báo cáo chính xác số liệu có được tại địa phương, gửi cho Công an thành phố và UBND thành phố trước 16 giờ 00 ngày 29/7/2020. Quán triệt và triển khai triệt để đến tất cả cán bộ, người lao động các nội dung về khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản khác liên quan; dừng các hoạt động chưa cần thiết để ưu tiên phòng, chống dịch; định kỳ báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố trước 16 giờ 00 hàng ngày. Thành lập các tổ kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; ưu tiên nguồn lực để phòng, chống dịch.

- UBND quận Hải Châu tăng cường giám sát công tác phòng chống dịch tại kiệt 136 đường Hải Phòng.

- Thống nhất với đề xuất những giải pháp của UBND quận Sơn Trà đã triển khai đối với ca nghi nhiễm mới trên địa bàn quận và thống nhất chọn địa điểm Chùa Pháp Hội (67 Nguyễn Văn Thoại) là nơi cách ly đối với các tăng chúng. Giao UBND quận Sơn Trà giám sát công tác phòng, chống dịch tại địa điểm này.

- UBND quận Liên Chiểu thường xuyên giám sát các đối tượng đang cách ly tại khu vực Ký túc xá phía Tây thành phố, trường hợp phát hiện có dấu hiệu ho sốt thì lập tức chuyển về trung tâm y tế các quận, huyện (nơi bệnh nhân có hộ khẩu thường trú) để giám sát y tế theo quy định.

3. Sở Y tế: Ưu tiên đẩy nhanh xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao, trong đó tập trung Bệnh viện Đà Nẵng. Có phương án chuẩn bị nhân lực để thay thế cho các trường hợp bác sĩ, nhân viên y tế đã bị lây nhiễm hoặc tiếp xúc gần với người bệnh mắc Covid-19.

Ngoài ra, kết luận cũng giao các nhiệm vụ cụ thể đối với các Sở: Sở Giao thông Vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố.

VP UBND TP ĐN

Tin liên quan

Trang 1 / 28 - 275 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 28 - 275 dòngFirstPrevNextLast v