Điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất để đón đầu dòng đầu tư
Ngày đăng: 03/07/2020
Chiều ngày 2/7/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2020, chủ yếu bàn về công tác xây dựng thể chế, chính sách.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2020

Theo báo cáo của Bộ Tư pháp, trong 6 tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế, xã hội của nước ta. Chính phủ, các bộ phải tập trung cho công tác phòng, chống khắc phục hậu quả dịch bệnh, ưu tiên xây dựng ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật đặc thù nên công tác xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết có độ trễ so với tiến độ được phân công. Về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ, ngành chủ động hơn trong công tác xây dựng pháp luật, tránh tình trạng “bắt nước chờ gạo”. Cũng tại phiên họp, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường cho biết, Bộ đã tiến hành rà soát, đánh giá lại quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 -2021, theo đó việc điều chỉnh, phân bổ lại đất chưa sử dụng còn rất lớn.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chúng ta có chỉ tiêu phân bổ đất làm công nghiệp, đất đô thị và có địa phương sử dụng hết, có địa phương không sử dụng được nên có câu chuyện điều chỉnh. Thủ tướng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện phương án và trình Thủ tướng xem xét quyết định sớm để các địa phương triển khai, đón bắt dòng vốn đầu tư mới.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v