Bánh ú tro - Đặc sản trong dịp Tết Đoan Ngọ
Ngày đăng: 25/06/2020
Đối với mỗi người dân ở vùng đất Quảng Nam-Đà Nẵng, vào dịp Tết Đoan Ngọ, có một món đặc trưng trong mâm cúng tổ tiên đó là bánh ú tro. Loại bánh này hiện được nhiều gia đình tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu đang làm để phục vụ cho dịp Tết Đoan Ngọ.
 Gia đình bà Nguyễn Thị Nhứt, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu đang gói bánh. 

Tại gia đình bà Nguyễn Thị Nhứt, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, mọi người đang tất bật gói bánh để phục vụ cho bà con tại các chợ trên địa bàn Đà Nẵng. Với kinh nghiệm gói bánh thơm ngon, cứ mỗi dịp Tết Đoan Ngọ, bánh của gia đình bà đều tiêu thụ rất nhanh. Theo bà con ở đây, làm bánh ú tro rất công phu, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến các công đoạn ngâm nếp làm bánh, lấy lá cây đót về cắt gọn, luộc qua và lau khô... 

 Bà Phan Thị Bê đang gói bánh .

Còn tại nhà bà Phan Thị Bê, bánh ú tro hiện đang được bà nấu để giao cho các bạn hàng và người dân xung quanh vùng. Nhận thấy sản phẩm này được người dân ưa chuộng trong dịp Tết Đoan Ngọ nên gia đình bà năm nào cũng gói với số lượng tương đối nhiều.

Bánh ú tro - món ăn truyền thống trong ngày Tết Đoan Ngọ, bánh ú tro được dâng lên bàn thờ để tưởng nhớ tổ tiên, đây là nét truyền thống văn hóa tốt đẹp của mỗi người dân đất Việt nói chung, người dân Đà Nẵng nói riêng.

Văn Hải, Ngọc Vy

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v