EU bất đồng về kế hoạch cứu trợ
Ngày đăng: 09/04/2020
Sau 16 giờ thảo luận căng thẳng xuyên đêm, ngày 8/4/2020, Bộ trưởng Tài chính các nước thành viên Liên minh châu Âu EU vẫn không thể tìm được tiếng nói chung đối với kế hoạch cứu trợ nhằm giúp các nước thành viên bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
 Chủ tịch nhóm các bộ trưởng tài chính Khu vực Eurozone Mario Centeno 

Phát biểu sau cuộc họp, Chủ tịch nhóm các bộ trưởng tài chính Khu vực Đồng tiền chung châu Âu Eurozone Mario Centeno cho biết, các bộ trưởng đã gần đi đến một thỏa thuận, song vẫn chưa đạt được đồng thuận.

Gói cứu trợ trị giá 500 tỷ euro được kỳ vọng có thể giúp các nền kinh tế đang dần "kiệt sức” vượt qua đại dịch, cũng như giúp EU thu hẹp khác biệt không đáng có trong giai đoạn "nước sôi lửa bỏng" hiện nay. Tuy nhiên, trong khi Italy và Tây Ban Nha kêu gọi tất cả các nước thành viên EU huy động hàng chục tỷ euro để hỗ trợ cho kế hoạch phục hồi khổng lồ, thì Đức và Hà Lan phản ứng thận trọng hơn. Đức và Hà Lan cùng một số nước khác đề xuất sử dụng Cơ chế Bình ổn châu Âu và cung cấp khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ hơn thông qua Ngân hàng Đầu tư châu Âu. Quỹ này hiện có khoảng 410 tỷ euro.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v