Cơ hội phát triển du lịch cho làng nghề nước mắm Nam Ô
Ngày đăng: 25/03/2020
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô, trong đó, một sản phẩm, dịch vụ du lịch được đề xuất trong đề án là tham quan làng nghề truyền thống và thưởng thức ẩm thực địa phương Nam Ô.
 
 Cơ hội phát triển du lịch cho làng nghề nước mắm Nam Ô 

Điều này đã mang đến nhiều cơ hội cho làng nghề  nước mắm Nam Ô, nghề làm nước mắm duy nhất của cả nước được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy nghề làm mắm cổ truyền của cha ông để lại.

Làng nước mắm Nam Ô được hình thành trên 400 năm. Đây là một trong số ít làng nghề nước mắm truyền thống còn tồn tại trên cả nước. Vang danh gần xa bởi vị mặn của vùng biển miền Trung với bí quyết làm nước mắm 3 cá 1 muối riêng biệt, hiện có hơn 100 hộ dân gắn bó với nghề làm nước mắm Nam Ô. Thời gian qua, nhiều hộ dân của làng đã tham gia các buổi giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của làng nghề nước mắm Nam Ô; hướng dẫn quy trình làm nước mắm Nam Ô, đem đến cho người dân và du khách nhiều trải nghiệm về ẩm thực địa phương.

Với đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô, cư dân địa phương, nhất là những hộ làm mắm sẽ được tạo điệu kiện tham gia làm du lịch, cải thiện đời sống, góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để phát triển thương hiệu nước mắm Nam Ô thành một cái tên vang danh xa gần trong và ngoài nước.

Trải qua nhiều thăng trầm, cũng có thời gian tưởng chừng như bị quên lãng, nhưng đến nay, nghề làm nước mắm Nam Ô đã được phục hồi và phát triển. Làng nước mắm, cùng với các tiềm năng tài nguyên du lịch tại Nam Ô, được kỳ vọng sẽ là điểm du lịch kết hợp bảo tồn các di sản văn hóa; giới thiệu các tập quán, sản phẩm làng chài đến với du khách, hình thành khu vực để du khách khám phá, trải nghiệm khi đến với biển Đà Nẵng.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v