Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến ở trong và ngoài nước; đổi mới hình thức và nội dung để đạt được hiệu quả cao nhất. Trong năm 2020, ngành du lịch sẽ chuẩn bị triển khai các giải pháp đã đề ra trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2035 hiện đang trình Chính phủ phê duyệt. Khi được phê duyệt thì tất cả những giải pháp cho Chiến lược sẽ được toàn ngành chuyển thành các hành động cụ thể. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ rà soát, hoàn thiện hơn nữa các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển du lịch. Đặc biệt, ngành Du lịch tập trung nghiên cứu thị trường và xây dựng sản phẩm du lịch, đáp ứng các thị trường khách mục tiêu như thị trường gần, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và ASEAN.