Thư pháp ngày Tết
Ngày đăng: 27/01/2020
Thư pháp, một thú chơi tao nhã mỗi khi Tết đến xuân về, đang ngày càng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, không chỉ ở lớp người cao tuổi hoặc trung niên mà cả thanh niên cũng tập viết thư pháp, tìm mua và xin chữ thầy đồ tại các dịp lễ hội. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy, thư pháp đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa người Việt.
 Thư pháp ngày Tết 

Những nét chữ điêu luyện trên nền giấy, những câu đối rất hay… với mỗi người, việc cảm thụ thư pháp ở mức độ hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, hình ảnh mực tàu giấy đỏ vào dịp Tết luôn là một nét đẹp văn hóa trong lòng mỗi người. Viết thư pháp không hề đơn giản, đó là cả quá trình học hỏi một cách tỉ mỉ, kiên nhẫn, tinh tế. Bởi đằng sau việc điều khiển một cây cọ lông tạo thành nét thanh, nét đậm, nét vòng, nét móc, nét phẩy, nét mác là một sự kiên trì khổ luyện, tiêu tốn không biết bao giấy mực, công sức không thể tính bằng ngày một ngày hai mà là cả một quá trình, cả một sự đam mê sâu sắc. Không những vậy, người nghệ sỹ còn phải có tâm hồn tinh tế để biết cách bài trí bố cục lời văn đi vào lòng người mang tính nghệ thuật.

Ngày nay, thư pháp đang trở nên phổ biến hơn, không chỉ ở những ông đồ mê chữ, cho chữ, mà rất nhiều bạn trẻ cũng là những nghệ sỹ tài ba của bộ môn nghệ thuật truyền thống này. Xã hội càng phát triển, việc tìm về với những nét văn hóa truyền thống đặc sắc là điều rất đáng quý. Tìm đến với nghệ thuật thư pháp vào mỗi dịp đầu xuân không chỉ là cách để tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà còn góp cho hương sắc của ngày xuân càng thêm đậm đà.

Anh Quân, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v