Lấy 4 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm virus corona mới
Ngày đăng: 27/01/2020
Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vừa cho biết, chiều ngày 25/1/2020, hệ thống máy đo thân nhiệt tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng phát hiện một du khách đến từ Hồ Nam (Trung Quốc) bị sốt trên 38 độ.

Lực lượng y tế đã tiến hành tiếp cận, cách ly và chuyển du khách về Bệnh viện Đà Nẵng theo dõi. Ngoài du khách bị sốt khi nhập cảnh này, bệnh viện cũng tiếp nhận thêm 1 du khách Trung Quốc khác bị sốt khi đang du lịch tại Đà Nẵng và 8 bệnh nhân là người dân địa phương. Hiện các bệnh nhân đang được theo dõi tại khu nghi ngờ. Những triệu chứng ban đầu chỉ là sốt, ho chứ chưa có biểu hiện của bệnh về viêm phổi. Ngay sau khi các bệnh nhân nhập viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã tiếp nhận thông tin, tiến hành lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Cụ thể đã lấy 4 mẫu bệnh phẩm đối với 2 du khách Trung Quốc và 2 bệnh nhân người Việt gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm chủng virus Corona mới gây ra bệnh viêm phổi cấp.

Theo Sở Y tế thành phố một du khách Trung Quốc vừa tử vong khi đến Đà Nẵng du lịch, nhưng không phải vì bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra. Bệnh nhân nhập viện vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng trong tình trạng ngưng hô hấp, ngưng tuần hoàn; chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân tử vong ngoại viện nghị do nhồi máu cơm tim.

Văn Hùng

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3731 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3731 dòngFirstPrevNextLast v