Nhiều nước tăng cường biện pháp phòng virus corona
Ngày đăng: 27/01/2020
Trước diễn biến của virus corona, nhiều nước tiếp tục thông báo các biện pháp đề phòng loại virus gây dịch viêm phổi lạ này. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới ra thông báo khẳng định đang phối hợp với Trung Quốc để tìm kiếm nguồn gốc của virus và xây dựng các loại vaccine phòng bệnh.

Trong thông báo, Bộ Y tế Malaysia cho biết sẽ sẽ tăng số lượng máy quét nhiệt tại các điểm xuất nhập cảnh so với con số 51 máy hiện tại. Cùng với đó, Bộ này tiếp tục tổ chức theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi vấn và các trường hợp tiếp xúc với 4 bệnh nhân bị phát hiện nhiễm virus corona.

Cùng ngày, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đề cập tới kế hoạch sơ tán công dân đang mắc kẹt tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc để trở về nước. Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, cơ quan này và mạng lưới các chuyên gia đang phối hợp với phía Trung Quốc để nghiên cứu và phát triển vaccine để phòng bệnh. Theo WHO, hiện còn quá sớm để đưa ra kết luận về thời điểm khi nào quá trình nghiên cứu có thể thành công, nhưng cơ quan này khẳng định luôn theo dõi chặt chẽ tình hình tại Trung Quốc.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v