Triều Tiên thông báo về vấn đề phi hạt nhân hóa
Ngày đăng: 09/12/2019
Vấn đề phi hạt nhân hóa đã bị rút khỏi các cuộc đàm phán với Mỹ. Tuyên bố vừa được Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc (LHQ) Kim Song đưa ra, đồng thời cho rằng những cuộc đàm phán kéo dài với Washington là không cần thiết.
 Triều Tiên thông báo về vấn đề phi hạt nhân hóa 

Trong một tuyên bố, Đại sứ Kim Song cho rằng "cuộc đối thoại được duy trì liên tục và quan trọng" mà Mỹ tìm kiếm chỉ là cách để Washington tiết kiệm thời gian để mang lại lợi ích chương trình nghị sự trong nước. Bên cạnh đó, Đại sứ Triều Tiên cũng phản đối tuyên bố của các thành viên châu Âu trong Hội đồng Bảo an LHQ về các vụ phóng vừa qua của Bình Nhưỡng.

Tuyên bố mới được đưa ra sau khi Bỉ, Estonia, Pháp, Đức, Ba Lan và Anh lên án việc Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa đạn đạo, đồng thời kêu gọi thực thi nghiêm ngặt các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng. Theo thống kê, Triều Tiên đã tiến hành 13 vụ phóng tên lửa đạn đạo kể từ tháng 5 vừa qua. Giới chuyên gia nhận định trong bối cảnh hạn chót đàm phán với Mỹ đang tới gần, những thông điệp cứng rắn của của Triều Tiên đang xuất hiện ngày càng nhiều và có thể nhằm giành lấy sự nhượng bộ ở phút cuối.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v