Khai mạc Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 7
Ngày đăng: 07/12/2019
Ngày 6/12, Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 7 do Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại thành phố Đà Nẵng. Diễn đàn có sự tham dự của trên 90 đại biểu gồm các quan chức chính phủ, nhà nghiên cứu đến từ 10 nước ASEAN và 8 nước Đối tác Đối thoại của ASEAN, Ban thư ký ASEAN cùng đại diện một số tổ chức quốc tế liên quan.
 Khai mạc Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 7 

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh hợp tác biển luôn là một ưu tiên cao trong các cơ chế, khuôn khổ cũng như chương trình, kế hoạch hợp tác ở khu vực. Đặc biệt, trong bối cảnh kỷ niệm 25 năm Công ước Luật biển 1982 có hiệu lực, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đề nghị các đại biểu tiến hành đánh giá công tác áp dụng quy định của Công ước ở khu vực thời gian qua và trao đổi cách thức nhằm củng cố hơn nữa vai trò của văn kiện nền tảng này, cũng như bảo đảm mọi hoạt động trên biển ở khu vực đều tuân thủ Công ước.

Theo chương trình, diễn đàn lần này bao gồm phiên thảo luận về chủ đề 25 năm thực thi Công ước Luật biển 1982, và trao đổi về tình hình hợp tác và an ninh biển ở khu vực, rà soát các hoạt động hợp tác và xem xét các đề xuất, sáng kiến mới, cũng như định hướng tương lai cho diễn đàn.

Trọng Huy, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13829 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13829 dòngFirstPrevNextLast v