Trung Quốc nêu điều kiện cho thỏa thuận thương mại với Mỹ
Ngày đăng: 06/12/2019
Cả Mỹ và Trung Quốc đều đang duy trì liên lạc mật thiết và tiến rất gần đến một thỏa thuận nhằm chấm dứt căng thẳng thương mại. Trong một động thái mới nhất, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 5/12 cho biết, điều kiện để hai bên ký thỏa thuận giai đoạn 1 là Mỹ cần hạ thấp các mức thuế bổ sung.
 Trung Quốc nêu điều kiện cho thỏa thuận thương mại với Mỹ 

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Thương mại Cao Phong cho biết, trong một cuộc điện đàm tuần trước, Trưởng đoàn đàm phán thương mại Trung Quốc, Phó Thủ tướng Lưu Hạc đã thảo luận "các vấn đề cốt lõi đáng quan tâm" với Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, trong đó có việc Mỹ phải hạ thấp các mức thuế bổ sung.

Việc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa 2 nước vốn được dự kiến diễn ra trong tháng 11 vừa qua, trước thềm một vòng đàm phán mới về thuế vào ngày 15/12. Trước đó, Bắc Kinh cho biết, hai bên cần cùng lúc hủy bỏ một số loại thuế hiện hành đối với hàng hóa của nhau nhằm đạt một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, chi tiết cụ thể đang được đàm phán.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v