Triều Tiên ra nhiều tuyên bố cứng rắn với Mỹ
Ngày đăng: 20/11/2019
Trong hai ngày 18 và 19/11, Triều Tiên đã liên tiếp ra các tuyên bố kêu gọi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch và cho biết Bình Nhưỡng sẽ không tiến hành thêm các cuộc đàm phán "thiếu kết quả thiết thực" với Oa-sinh-tơn. Các phát ngôn cứng rắn trên được đưa ra trong bối cảnh hạn chót cuối năm mà Triều Tiên đặt ra cho Mỹ để có các bước đi thực tiễn trong đàm phán Mỹ-Triều đang đến gần.
 Triều Tiên ra nhiều tuyên bố cứng rắn với Mỹ . Hình minh họa

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của cựu Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye Gwan cho biết, Bình Nhưỡng không muốn tổ chức thêm các cuộc đàm phán "không mang đến kết quả nào cho Triều Tiên. Tuyên bố trên đưa ra chỉ vài giờ sau phát ngôn của ông Kim Yong-Chol nguyên Đặc phái viên đàm phán hạt nhân Triều Tiên, nhấn mạnh Mỹ  không nên kỳ vọng về các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa trước khi từ bỏ chính sách thù địch nhằm vào Triều Tiên.

Trong một diễn biến khác, ông Kim Miêng Kin, trưởng đoàn đàm phán phi hạt nhân hóa của Triều Tiên, thông báo đã nước này đã từ chối đề nghị của Thụy Điển về việc đứng ra làm trung gian tổ chức một cuộc đối thoại phi hạt nhân hóa khác với Mỹ.

Các tuyên bố của Bình Nhưỡng đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un sớm tổ chức một hội nghị thượng đỉnh.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v