Công bố 4 bộ sách giáo khoa lớp 1 chương trình mới
Ngày đăng: 09/11/2019
Ngày 8/11, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã giới thiệu 4 bộ sách SGK lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây là 4/5 bộ sách đã được hội đồng thẩm định thông qua, Bộ Giáo dục & Đào tạo đang hoàn tất thủ tục pháp lý cuối cùng để ban hành chính thức.
 Công bố 4 bộ sách giáo khoa lớp 1 chương trình mới. Hình minh họa 

4 bộ sách giáo khoa mới bao gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống, chân trời sáng tạo, cùng học để phát triển năng lực, vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục. Theo chuyên gia, dù 4 bộ sách với 4 triết lý khác nhau nhưng đều thống nhất trong sự đa dạng đó là cùng định hướng theo phát triển năng lực. Điểm khác biệt rất lớn so với bộ sách hiện hành chính là sự tươi mới, gần gũi với đặc thù lứa tuổi của các em học sinh lớp 1.

Cũng theo đánh giá của chuyên gia, thay vì cung cấp kiến thức thì các bài học trong sách giáo khoa mới được biên soạn theo 1 cách tiếp cận chú trọng đến việc lựa chọn sắp xếp, tổ chức khai thác các kiến thức. Thông qua đó giúp cho người học hình thành và phát triển được nhũng phẩm chất, năng lực; tuy nhiên, với cách tiếp cận đó nên việc dạy và học của cả giáo viên và học sinh cũng phải thay đổi căn bản.

Như vậy, với 4 bộ sách đầu tiên mục tiêu 1 chương trình nhiều bộ sách giáo khoa đã được hiện thực hóa. Tuy nhiên, vấn đề thách thức hiện nay chính là tập huấn được cho hơn 100.000 giáo viên lớp 1 cho chương trình này. 
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v