EU kêu gọi ngừng bắn tại Afghanistan
Ngày đăng: 22/10/2019
Liên minh châu Âu (EU) ngày 20/10 kêu gọi các bên tiến tới một thỏa thuận ngừng bắn ở Afghanistan, cho rằng sự thất bại trong đàm phán Mỹ - Taliban cũng là cơ hội để thúc đẩy một lệnh ngừng bắn. Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh giới chức Mỹ có chuyến thăm bất ngờ tại Afghanistan.
 EU kêu gọi ngừng bắn tại Afghanistan 

EU cho rằng, việc các cuộc đàm phán đổ vỡ sẽ tạo cơ hội để các bên thúc đẩy lệnh ngừng bắn, thay vì chỉ dừng lại ở giảm bạo lực. Lâu nay, Taliban luôn loại bỏ khả năng tiến tới một lệnh ngừng bắn trực tiếp, nhưng hồi năm ngoái, tổ chức này đã tham gia một lệnh ngừng bắn kéo dài 3 ngày.

Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Peloci và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã bất ngờ tới Afghanistan ngày 20/10 nhằm đưa các cuộc đàm phán với Taliban quay trở lại đúng hướng. Các cuộc đàm phán này có ý nghĩa quan trọng trong việc mang lại hòa bình cho Afghanistan sau nhiều năm chìm trong xung đột và bạo lực. Mới đây nhất, một vụ đánh bom đã xảy ra nhằm vào một đền thờ ở tỉnh Nangarhar khiến ít nhất 70 người thiệt mạng.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v