Quản lý thị trường tịch thu hơn 15.500 đồng hồ Thụy Sỹ nhái thương hiệu |
Theo Tổng cục Quản lý Thị trường, bên cạnh những kết quả đạt được còn tồn tại không ít khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Đặc biệt phải kể đến tâm lý chuộng "hàng hiệu giá rẻ" của người tiêu dùng. Nhận thức của người tiêu dùng về đấu tranh, ngăn chặn hàng giả tại nhiều nơi còn nhiều hạn chế, nhất là người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Hiện nguồn lực kinh phí, trang thiết bị, phương tiện và nhân lực của lực lượng Quản lý Thị trường phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát chống hàng giả còn hạn chế; trong khi hiện nay, các đối tượng vi phạm sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi gây khó khăn cho lực lượng Quản lý Thị trường nói riêng và lực lượng chức năng nói chung; đáng chú ý là đối tượng sử dụng các phương thức kinh doanh trên thương mại điện tử để trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.