Hội thảo Khoa học Quốc tế “Phát triển bền vững vùng Trung Bộ”
Ngày đăng: 17/10/2019
Sáng 17/10, tại Đà Nẵng, Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ và Học viện Khoa học xã hội phối hợp tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế thường niên “Phát triển bền vững vùng Trung Bộ”, với chủ đề “Xây dựng và vận hành Chính phủ kiến tạo: Thực tiễn ở Việt Nam và Kinh nghiệm quốc tế”. Dự Hội thảo, có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cùng các học giả, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Hoàn Vũ  

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho biết, những năm qua, Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao năng lực cải cách hành chính; các chỉ số PCI, chỉ số hiệu quả quản trị công hay sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin luôn nằm trong tốp đầu của cả nước. Nhiều chính sách, thể chế pháp luật được ban hành, tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Phó Bí thư Thường trực Võ Công Trí kỳ vọng, qua những tham luận tại Hội thảo sẽ giúp giải quyết những khó khăn, hạn chế trong việc xây dựng chính phủ kiến tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của Đà Nẵng nói riêng và vùng Trung Bộ nói chung.

 Hội thảo Khoa học Quốc tế “Phát triển bền vững vùng Trung Bộ”. Ảnh: Hoàn Vũ 

Trong 6 phiên của Hội thảo, các chuyên gia, học giả thảo luận một số nội dung quan trọng như: Những thách thức và giải pháp trong xây dựng, vận hành chính phủ kiến tạo; Mô hình nhà nước kiến tạo điển hình tại một số nước trên thế giới; Định hướng quá trình quản trị doanh nghiệp tại các tập đoàn kinh tế nhà nước ở Việt Nam; nền kinh tế chia sẻ và các vấn đề liên quan đến Đặc khu kinh tế; phân tích và so sánh quản trị cấp tỉnh ở bốn tỉnh Việt Nam, cùng nhiều tham luận khác. Không chỉ đánh giá hiện trạng nền hành chính Việt Nam, các chuyên gia quốc tế tại Hội thảo cũng chia sẻ những kinh nghiệm và bài học thực tiễn trong quá trình xây dựng chính phủ kiến tạo, đồng thời, đề xuất những phương thức phù hợp, thúc đẩy liên kết vùng, qua đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của nền hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển - kinh tế xã hội vùng Trung Bộ và đẩy mạnh hội nhập quốc tế trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Anh Quân, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v