Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa mặt trận và các hội, đoàn thể
Ngày đăng: 17/10/2019
“Chú trọng lựa chọn các nội dung giám sát chuyên đề nhằm góp phần nâng cao hiệu quả phối hợp giữa mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội” là một trong những nội dung chính được thảo luận tại Hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa Ban thường trực UBMTTQVN TP và 5 đoàn thể chính trị - xã hội thành phố, giai đoạn 2017-2019 diễn ra vào chiều 17/10. Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đặng Thị Kim Liên chủ trì hội nghị.
 Chủ tịch UBMTTQVN TP Đặng Thị Kim Liên chủ trì hội nghị. Ảnh: Văn Hải   

Qua 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp, công tác giám sát, phản biện xã hội được mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội thực hiện nghiêm túc. Mặt trận và các đoàn thể đã gửi 108 kiến nghị đến các cấp Trung ương, chính quyền thành phố và địa phương, phản ánh nhiều vấn đề người dân quan tâm, bức xúc. Tuy nhiên, việc đăng ký giám sát chuyên đề của một vài đơn vị còn chậm, gây khó khăn trong việc tổng hợp, hiệp y thống nhất.

Thời gian đến, mặt trận và các hội đoàn thể trên địa bàn thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), thực hiện các quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Các bên đồng thời triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, chú trọng lựa chọn các nội dung giám sát chuyên đề, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

Minh Chi, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v