Nga thúc đẩy vai trò đối thoại về Syria
Ngày đăng: 17/10/2019
Trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng cường chiến dịch quân sự tại Đông Bắc Syria, ngày 16/10, Nga đã bày tỏ quan ngại về việc chiến dịch này có thể hủy hoại tiến trình chuyển giao chính trị tại quốc gia Trung Đông này. Moskva cũng nhấn mạnh mong muốn thúc đẩy đối thoại giữa các bên tại Syria.
 Nga thúc đẩy vai trò đối thoại về Syria 

Điện Kremli cảnh báo chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Đông Bắc Syria không nên gây tổn hại tới tiến trình chuyển giao chính trị tại quốc gia này. Dù tôn trọng quyền tự vệ của Thổ Nhĩ Kỳ, Moskva cảnh báo những hành động của Ankara cần phải có chừng mực.    

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nêu rõ tình hình hiện nay phải được giải quyết giữa Chính phủ Syria và lực lượng người Kurd. Ông khẳng định Moskva sẵn sàng hỗ trợ tiến trình này, cũng như hỗ trợ cho hợp tác an ninh giữa các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và Syria dọc biên giới hai nước. Ngoài ra ông Lavrov cũng cho biết giải pháp chính trị cho Syria, trong đó có cuộc họp của ủy ban hiến pháp, sẽ là chủ đề thảo luận trong chuyến thăm Nga của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan dự kiến diễn ra cuối tháng này.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v