Syria điều quân tới khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ
Ngày đăng: 15/10/2019
Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA vừa đưa tin, các lực lượng của chính phủ nước này đã bắt đầu tiến vào thị trấn Tal Tamr ở miền Bắc, giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Hoạt động điều quân này diễn ra sau khi Đa-mát trước đó cùng ngày đã đạt được thỏa thuận với các lực lượng người Cuốc nhằm đối phó với chiến dịch quân sự của chính quyền Ankara.
 Các binh sĩ quân đội Syria. Ảnh: AFP. 

Theo hãng thông tấn SANA, thị trấn Tal Tamr cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 30 km, nằm trên tuyến quốc lộ chiến lược trọng yếu M4 chạy từ Đông sang Tây và cách không xa “điểm nóng” biên giới Ras al-Ain, nơi đang là mục tiêu tấn công chính của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, theo một tờ báo thân chính quyền Damascus, ngoài thị trấn Tal Tamr, Syria cũng dự kiến sẽ triển khai lực lượng quân sự tới một số điểm nóng khác là khu vực Manbij và thị trấn biên giới Kobane ở điểm cực Đông.

Những động thái trên diễn ra chỉ vài tiếng sau khi người Kurd ở Syria - vốn từng là đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống IS - tuyên bố đã đạt được thỏa thuận với chính phủ Syria về việc phối hợp chặn đứng chiến dịch tấn công quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. Giới quan sát cho rằng sự chuyển đổi này sẽ tạo ra nguy cơ đụng độ tiềm tàng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đồng thời đặt chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào thế khó xử hơn sau quyết định rút quân đầy bất ngờ khỏi Đông Bắc Syria hôm 7/10, mở đường cho chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria sau đó 2 ngày.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v