Mỹ, Trung hòa hoãn căng thẳng thương mại
Ngày đăng: 13/10/2019
Vòng đàm phán thương mại thứ 13 giữa Mỹ và Trung Quốc diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/10 tại Washington đã đạt được thỏa thuận một phần - cho thấy thiện chí từ 2 phía trong bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đều đang chịu tổn thất từ những tranh cãi thương mại.
 Mỹ, Trung hòa hoãn căng thẳng thương mại 

Tại vòng đàm phán, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận một phần, hay còn gọi là thỏa thuận giai đoạn 1, nhằm giải quyết những thiệt hại “cấp bách” nhất của 2 nền kinh tế. Cụ thể, Trung Quốc đồng ý mua nông sản của Mỹ với lượng hàng trị giá từ 40 đến 50 tỷ USD, trong khi Mỹ quyết định ngừng việc áp thuế 250 tỷ USD đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 15/10 tới. Đối với lĩnh vực tài chính và tiền tệ, 2 bên đã đạt được một số tiến bộ gồm mở cửa nền kinh tế Trung Quốc cho các dịch vụ tài chính và ngăn chặn việc thao túng đồng Nhân dân tệ. Ngoài ra, Bắc Kinh cũng đồng ý tăng cường bảo vệ các tài sản trí tuệ của Mỹ.

Kết quả này đang đem lại những hiệu ứng lạc quan đối với cả Mỹ và Trung Quốc, bất đồng thương mại đã được thu hẹp, hai bên đang nỗ lực tạo lòng tin để hướng tới các cuộc đàm phán thực chất và hiệu quả trong tương lai gần.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v