Trung Quốc đề nghị Mỹ dỡ bỏ trừng phạt các công ty công nghệ
Ngày đăng: 10/10/2019
Ngày 9/10, Trung Quốc đã đề nghị Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với các công ty công nghệ của nước này, đồng thời tuyên bố sẽ kiên quyết bảo vệ các lợi ích của Bắc Kinh. Tuyên bố được đưa ra trước thềm vòng đàm phán thương mại mới giữa 2 nước, dự kiến diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/10 ở Washington, Mỹ.
 Trung Quốc đề nghị Mỹ dỡ bỏ trừng phạt các công ty công nghệ 

Trong thông báo đưa ra, Bộ Thương mại Trung Quốc coi việc Mỹ áp đặt hạn chế mua bán phụ tùng và linh kiện của một nhóm công ty công nghệ Trung Quốc là hành động can thiệp vào công việc nội bộ của nước này. Dù không đề cập tới các biện pháp đáp trả cụ thể, song Trung Quốc khẳng định sẽ tiến hành những bước đi cần thiết nhằm bảo vệ lợi ích của mình.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh ngày 7/10 vừa qua, Mỹ đã bổ sung thêm 20 cơ quan chính phủ và 8 công ty của Trung Quốc vào danh sách đen. Theo đó, những công ty này sẽ không được phép mua phụ tùng và linh kiện từ các đối tác Mỹ nếu không được Chính phủ Mỹ cấp phép. Bộ Thương mại Mỹ khẳng định đây là quyết định độc lập, không liên quan tới cuộc đàm phán thương mại cấp cao song phương, dự kiến bắt đầu vào ngày 10/10 tới.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v