Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường lực lượng tại biên giới Syria
Ngày đăng: 09/10/2019
Thổ Nhĩ Kỳ ngày 8/10 đã tiếp tục triển khai thêm nhiều khí tài quân sự tới khu vực biên giới giáp với Syria, qua đó làm tăng thêm quan ngại về khả năng Ankara sẽ triển khai một chiến dịch quân sự quy mô tại khu vực này trong những ngày tới.
 Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường lực lượng tại biên giới Syria 

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho chiến dịch quân sự tại Đông Bắc Syria. Theo đó, nhiều khí tài quân sự cùng binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất hiện tại khu vực gần thị trấn biên giới Tel Abyad của Syria. Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cũng cho biết chiến dịch quân sự của nước này có thể diễn ra vào bất cứ thời điểm nào và sẽ không được thông báo trước. Trong khi đó, truyền thông Syria đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành pháo kích các cứ điểm của Lực lượng Dân chủ Syria trong tối 7/10 tại khu vực Hasakeh, miền Đông Bắc nước này, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Những động thái trên của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trong bối cảnh trước đó một ngày, Mỹ đã bắt đầu rút quân khỏi khu vực miền Bắc Syria, qua đó làm dấy lên quan ngại về tác động của bước đi trên đối với tình hình tại quốc gia Trung Đông này. Washington cảnh báo sẽ trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara triển khai bất cứ hành động nào “đi quá giới hạn”. Bộ Ngoại giao Iran cũng lên tiếng phản đối chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, kêu gọi Ankara tôn trọng quyền toàn vẹn lãnh thổ của Syria.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v