Thủ tướng Israel kêu gọi thành lập chính phủ thống nhất
Ngày đăng: 20/09/2019
Tại Israel, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã kêu gọi đối thủ chính của ông trong cuộc tổng tuyển cử vừa diễn ra là ông Benny Gantz cùng thành lập một chính phủ thống nhất. Lời kêu gọi được đưa ra sau khi cả ông Netanyahu và ông Gan đều không có đủ số phiếu để thành lập một liên minh đa số.
 Thủ tướng Israel kêu gọi thành lập chính phủ thống nhất 

Trong một thông điệp được gửi bằng video, ông Netanyahu cho biết, ông từng ưu tiên thành lập một liên minh cánh hữu, song kết quả bầu cử không cho phép điều này xảy ra. Bởi vậy, ông kêu gọi ông Gan cùng đứng ra thành lập một chính phủ thống nhất, nhưng hiện chưa nhận được hồi đáp chính thức.

Theo kết quả bầu cử do Ủy ban bầu cử trung ương Israel công bố, với hơn 91% số phiếu được kiểm, đảng trung dung Xanh-Trắng của ông Benny Gantz giành được 32 ghế trong Quốc hội gồm 120 ghế, trong khi đảng Likud cánh hữu của Thủ tướng Netanyahu chỉ giành được 31 ghế. Kết quả này đang đẩy Thủ tướng Netanyahu và đảng Likud của ông vào thế khó: đó là phải phụ thuộc rất nhiều vào quyết định hợp tác của đảng Xanh - Trắng. Có lẽ cũng vì khó khăn này mà ông Netanyahu, thủ tướng cầm quyền lâu nhất ở Israel, quyết định không tham dự khóa họp Đại hội đồng LHQ đang diễn ra tại New York, cho dù ông đã có kế hoạch sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân sự kiện này để thảo luận về một "hiệp ước phòng thủ lẫn nhau" giữa Mỹ và Israel.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v