Iran cảnh báo đáp trả mọi cuộc tấn công của Mỹ
Ngày đăng: 19/09/2019
Theo truyền thông Iran ngày 18/9, nước này đã gửi một công hàm chính thức tới Mỹ, cảnh báo nước này sẽ đáp trả lại mọi động thái chống lại Tehran, đồng thời bác bỏ những cáo buộc về việc nước này chủ mưu vụ tấn công nhằm vào cơ sở lọc dầu tại A-rập Xê-út.
 Iran cảnh báo đáp trả mọi cuộc tấn công của Mỹ 

Hãng thông tấn chính thức của Iran IRNA cho biết, trong công hàm gửi tới Mỹ thông qua Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Tehran, Iran đã bác bỏ và lên án những cáo buộc của Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo cho rằng Tehran đứng đằng sau các vụ tấn công tại A-rập Xê-út. Bên cạnh đó, công hàm cũng nhấn mạnh mọi động thái chống lại Iran sẽ phải đối mặt với phản ứng đáp trả của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Trước đó, ngày 14/9, đã xảy ra vụ tấn công vào nhà máy lọc dầu của Saudi Arabia, ảnh hưởng tới gần 6% nguồn cung dầu thô toàn cầu và khiến thị trường dầu thô thế giới chao đảo. Lực lượng Houthi tại Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công; tuy nhiên, Mỹ cáo buộc Iran mới là bên dàn dựng các vụ tấn công, còn Tehran thì bác bỏ các thông tin trên.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v