Nga và Trung Quốc tăng cường quan hệ
Ngày đăng: 19/09/2019
Quan hệ song phương giữa Nga và Trung Quốc đang ở mức độ toàn diện và sâu rộng, đồng thời bước vào thời kỳ phát triển mới. Đánh giá này được Thủ tướng 2 nước đưa ra sau cuộc hội đàm tại thành phố Xanh Pê-téc-bua của Nga, trong đó tập trung thảo luận về thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương hướng tới các mục tiêu phát triển và lợi ích chung.
 Nga và Trung Quốc tăng cường quan hệ. Hình minh họa 

Phát biểu trong cuộc họp báo chung sau hội đàm ngày 17/9, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đánh giá mối quan hệ Nga-Trung đang ở mức độ toàn diện và sâu rộng. Theo đó, hợp tác song phương trong các lĩnh vực truyền thống như năng lượng đang đạt những bước đột phá mới trong khi sự phối hợp trong một số lĩnh vực mới như thương mại điện tử cũng như cải tiến công nghệ-kỹ thuật cũng đạt một số tiến triển.

Về phần mình, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho rằng mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Trung đã bước vào một thời kỳ mới và hai bên cần duy trì liên lạc chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực khác. Trong khuôn khổ hội đàm, 2 nhà lãnh đạo cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với chủ nghĩa đa phương và tự do thương mại và ký kết thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường diễn ra nhân dịp 2 nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v