Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy tiến trình chính trị tại Syria
Ngày đăng: 18/09/2019
Ngày 17/9 theo giờ Hà Nội, Hội nghị thượng đỉnh Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc với việc 3 bên đưa ra tuyên bố chung khẳng định ủng hộ đối với chủ quyền, sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời hướng tới một giải pháp chính trị cho Syria. Tuyên bố trên được đánh giá là bước tiến cho lộ trình hòa bình Syria, qua đó mở đường cho một cuộc bầu cử quốc gia tại quốc gia Trung Đông này.
 Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy tiến trình chính trị tại Syria 

Tuyên bố chung sau hội nghị nhấn mạnh sự ủng hộ đối với chủ quyền và quyền toàn vẹn lãnh thổ của Syria đồng thời phản đối mọi âm mưu nhằm kéo dài tình trạng bất ổn tại quốc gia này. Tuyên bố cũng cho rằng các chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào Syria là hành động xâm phạm quyền toàn vẹn lãnh thổ của Syria cũng như làm gia tăng căng thẳng trong khu vực. Bên cạnh đó, các bên cũng nhất trí về danh sách Ủy ban Hiến pháp, qua đó giúp thúc đẩy tiến trình chính trị tại Syria.

Đây là hội nghị thượng đỉnh về Syria lần thứ 5 giữa lãnh đạo Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ. Theo kế hoạch, hội nghị tiếp theo sẽ được tổ chức tại thủ đô Tehran của Iran.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v