EU: Anh chưa đưa ra đề xuất thay thế điều khoản chốt chặn
Ngày đăng: 17/09/2019
Tối 16/9, Thủ tướng Anh Johnson và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Juncker đã có cuộc gặp tại Luxembourg để bàn về tình hình Brexit. Thủ tướng Anh khẳng định cuộc gặp này đã diễn ra với tinh thần xây dựng. Tuy nhiên theo ông Juncker, London vẫn chưa đưa ra phương án thay thế cho điều khoản chốt chặn Ireland.
 EU: Anh chưa đưa ra đề xuất thay thế điều khoản chốt chặn 

Tuyên bố của Ủy ban châu Âu đưa ra sau cuộc gặp cho biết Chủ tịch Juncker muốn Anh phải nhận lãnh trách nhiệm đưa ra giải pháp hợp lý và mang tính pháp lý, phù hợp cho Thỏa thuận Brexit. Trước đó trong cuộc gặp với Thủ tướng Anh, ông Juncker đã bày tỏ sự sẵn sàng và cởi mở của Ủy ban châu Âu trong việc xem xét các đề xuất thay thế điều khoản chốt chặn nhưng chưa nhận được bất kỳ đề xuất nào của Anh. Tuy nhiên, Văn phòng Thủ tướng Anh vẫn khẳng định hai bên đã có cuộc gặp mang tính xây dựng.

Nguồn tin chính phủ cho biết, Thủ tướng Anh muốn nhân cuộc gặp với ông Juncker để thúc đẩy việc thông qua thỏa thuận “ly hôn” mới tại Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra trong hai ngày 17- 18/10 tới. Đây là cách duy nhất để ông Johnson đưa được nước Anh rời EU đúng hạn vào ngày 31/10 trong bối cảnh Quốc hội Anh đã bác khả năng xảy ra Brexit cứng. Nếu không đạt được thỏa thuận, Brexit có thể sẽ bị trì hoãn ít nhất thêm vài tháng nữa.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v