Iran bác bỏ cáo buộc tấn công các cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia
Ngày đăng: 16/09/2019
Ngày 15/9, Iran đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc của Mỹ rằng nước này đứng sau các vụ tấn công nhằm vào các nhà máy lọc dầu của A-rập Xê-út, đồng thời cho rằng Oa-sinh-tơn đang tìm cớ để trả đũa nước Cộng hòa Hồi giáo.
 Iran bác bỏ cáo buộc tấn công các cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia 

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Iran Abbas Mousavi nhấn mạnh, những cáo buộc của Mỹ là vô nghĩa và mù quáng nhằm phá hoại uy tín của một quốc gia và tạo cớ cho các hành động trong tương lai.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã cáo buộc Iran đứng sau các vụ tấn công ngày 14/9 nhằm vào các nhà máy lọc dầu của Saudi Arabia, khiến sản lượng dầu mỏ của vương quốc này giảm một nửa. Lực lượng Huthi ở Yemen  tuyên bố đã thực hiện các vụ tấn công này, song ông Pompeo cho rằng không có bằng chứng cho thấy các vụ tấn công xuất phát từ Yemen.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với Thái tử Mô-ha-mét bin Xan-man, lên án vụ tấn công và đề xuất hỗ trợ A-rập Xê-út phòng thủ. Giới chức Washington khẳng định đang theo dõi sát tình hình và cam kết đảm bảo nguồn cung tốt và ổn định cho thị trường dần mỏ toàn cầu.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v