Việt Nam dừng bước ở giải U18 Đông Nam Á sau trận thua Campuchia
Ngày đăng: 16/08/2019
Thất bại trước tỉ số 1-2 trước Campuchia đã khiến Việt Nam phải dừng bước ngay sau vòng bảng ở giải U18 Đông Nam Á năm nay.
 Việt Nam dừng bước ở giải U18 Đông Nam Á sau trận thua Campuchia 

Chiều 15/8, U18 Việt Nam thi đấu trận cuối cùng ở vòng bảng giải U18 Đông Nam Á với đối thủ U18 Campuchia. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải giành chiến thắng và chờ đợi một điều bất ngờ ở 2 cặp đấu còn lại thì mới có được tấm vé vào bán kết.

Với quyết tâm cao độ và trình độ vượt trội, U18 Việt Nam đã tạo ra một thế trận hoàn toàn lấn lướt trước U18 Campuchia. Với khả năng phối hợp nhịp nhàng của các cầu thủ ở tuyến trên như Văn Huy, Công Đến hay Nguyên Hoàng, U18 Việt Nam luôn duy trì được một sức ép lớn về phía khung thành đối phương.

Trong 45 phút đầu tiên, đã có rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng cũng giống như những trận đấu trước, dứt điểm vẫn luôn là một vấn đề với các cầu thủ U18 Việt Nam. Lần lượt Công Đến rồi Tiến Sinh đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. May mắn cũng không đứng về phía Việt Nam khi ở cuối hiệp 1, Xuân Tạo đã đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng lại không được công nhận khi trọng tài cho rằng anh đã dùng tay chơi bóng. Tuy nhiên, đoạn băng quay chậm sau đó đã cho thấy đó là một tình huống sai lầm của trọng tài.

Sang hiệp 2, U18 Việt Nam vẫn nỗ lực dồn lên tấn công để tìm kiếm chiến thắng. Trong khi những nỗ lực tấn công chưa mang lại kết quả thì U18 Việt Nam đã bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 50, từ một tình huống băng ra không an toàn của thủ môn Y Eli Niê, U18 Campuchia có cơ hội để tung ra đợt phản công. Và chân sút Sieng Chanthea đã tận dụng rất tốt tình huống đối mặt để sút tung lưới U18 Việt Nam, mở tỉ số trận đấu.

Để đối thủ chọc thủng lưới, U18 Việt Nam dồn lên tấn công với tinh thần không còn gì để mất. Thế nhưng, U18 Campuchia cũng cho thấy chiến thắng của họ trước U18 Thái Lan là không hề may mắn. U18 Campuchia tạo ra một hàng phòng ngự cực kỳ kỉ luật, khiến cho mọi nỗ lực của U18 Việt Nam đi vào bế tắc.

Phải chờ đến phút 90+2, cầu thủ Kim Nhật mới có được một cú đá nối rất nhanh, mang về bàn gỡ hòa và nhen nhóm hy vọng đi tiếp cho U18 Việt Nam. Thế nhưng, hy vọng đó đã nhanh chóng bị dập tắt khi chỉ 3 phút sau, từ tình huống phản công cuối cùng, U18 Campuchia đã có được bàn thắng thứ 2 sau pha đệm bóng cận thành dễ dàng của Thy Lieng, qua đó, chính thức khiến Việt Nam bị loại khỏi giải U18 Đông Nam Á.

Ở các trận đấu cùng giờ, U18 Australia vùi dập U18 Singapore với tỉ số 5-0. Trong khi đó, U18 Thái Lan  đã bất ngờ có chiến thắng với tỉ số 1-0 trước U18 Malaysia. 2 đội có vé vào bán kết ở bảng B là U18 Australia và U18 Malaysia.
Thể Thao 247

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v