Khai mạc Lễ hội Vu Lan báo hiếu Ngũ Hành Sơn năm 2019
Ngày đăng: 10/08/2019
Sáng 10/8, Lễ hội Vu Lan báo hiếu Ngũ Hành Sơn năm 2019 chính thức được khai mạc tại khuôn viên trước động Âm phủ, ngọn Thủy Sơn, Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn.
 Khai mạc Lễ hội Vu Lan báo hiếu Ngũ Hành Sơn năm 2019 

Là năm thứ 3 được tổ chức, Lễ hội Vu lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn 2019  được mở rộng quy mô tổ chức, xã hội hóa các hoạt động. Các hoạt động phần Hội được triển khai đảm bảo gìn giữ các giá trị truyền thống dân tộc và phù hợp với văn hóa Phật giáo, trong đó có các chương trình nghệ thuật khai mạc, bế mạc, hoạt động triển lãm nghệ thuật và sản phẩm du lịch tại danh thắng, chương trình viết thư pháp tặng du khách, trà đạo, cài hoa hồng hiếu hạnh tặng khách tham quan, hoạt động hội trại Vu Lan báo hiếu. Lễ hội Vu lan báo hiếu là 1 phong tục văn hóa dân gian, tôn giáo tốt đẹp về hiếu đạo nhằm ghi nhớ công ơn cha mẹ và biểu thị tâm linh Phật giáo cổ truyền của người Việt. Bên cạnh các hoạt động lễ hội, năm nay, Ban tổ chức còn có các hoạt động phụ trợ nêu cao mục đích ý nghĩa về tinh thần hiếu đạo như lễ tri ân hiếu đạo mừng thọ các cụ cao niên được kính trọng tại địa phương, lễ trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập.

Lễ hội năm nay được tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/8, nhằm ngày 10/7 và 11/7 Âm lịch tại khuôn viên trước động Âm phủ, ngọn Thủy Sơn, Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Huyền Trân, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v