Đà Nẵng: Khai mạc triển lãm mỹ thuật quốc tế
Ngày đăng: 02/08/2019
Chiều 1/8, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao TP. Đà Nẵng khai mạc Chương trình “Giao lưu, sáng tác, triển lãm mỹ thuật quốc tế lần thứ nhất tại Đà Nẵng”. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh .
 Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. 

Sự kiện lần này thu hút 19 họa sĩ quốc tế cùng 6 họa sĩ Việt Nam tham dự. Sau thời gian tham gia trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng tại Đà Nẵng và phố cổ Hội An, các họa sĩ đã sáng tạo hơn 50 tác phẩm nghệ thuật với sự đa dạng về chất liệu và thể loại, bao gồm cả hội họa, điêu khắc và nghệ thuật sắp đặt.

 Triển lãm thu hút đông đảo người dân tham quan  

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh khẳng định những đóng góp của sự kiện trong việc thúc đẩy sự gắn kết, học hỏi giữa họa sĩ các nước. Qua đó, tạo nên sự giao thoa văn hóa nghệ thuật và tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực. Dịp này, 25 nghệ sĩ tham dự đã sáng tác một bức tranh bằng chất liệu acrylic, như là món quà hữu nghị dành tặng Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 7/8, dự kiến sẽ là nơi để công chúng yêu mỹ thuật trong và ngoài nước thưởng thức những tác phẩm đa dạng và đặc sắc.

Mỹ Hậu, Đăng Khôi

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1373 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1373 dòngFirstPrevNextLast v