Hàn Quốc kêu gọi Nhật Bản đàm phán
Ngày đăng: 16/07/2019
Ngày 15/7, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In tái khẳng định việc giải quyết những tranh cãi thương mại giữa nước này và Nhật Bản thông qua biện pháp ngoại giao vẫn là ưu tiên hàng đầu. Ông bày tỏ hy vọng Tokyo sẽ rút lại hành động gây sức ép đơn phương và quay trở lại đàm phán.
 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kêu gọi Nhật Bản không để căng thẳng giữa hai nước
đi đến "đường cùng". Ảnh: AFP/TTXVN 

Phát biểu trong một cuộc họp, Tổng thống Moon Jae-In cảnh báo các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ mất niềm tin trong các mối quan hệ đối tác với Nhật Bản. Ông kêu gọi hai bên ngồi vào bàn đàm phán để hướng tới một giải pháp ngoại giao.

Được biết, từ ngày 4/7 vừa qua, Nhật Bản đã siết chặt quy định xuất khẩu sang Hàn Quốc 3 vật liệu công nghệ cao dùng trong sản xuất chất bán dẫn và màn hình, chiếm tới 94% kim ngạch nhập khẩu các vật liệu này của Hàn Quốc. Biện pháp này được cho là sẽ ảnh hưởng đến các "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc. Giới chức Nhật Bản khẳng định biện pháp này được đưa ra vì lý do an ninh. Trong khi đó, Tổng thống Moon Jae-In cho rằng biện pháp trên nhằm gây tổn hại nền kinh tế Hàn Quốc "vì mục đích chính trị".
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v