Giao ban Thường trực HĐND quận, huyện quý II/2019
Ngày đăng: 24/06/2019
Chiều 24/6, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung chủ trì cuộc họp giao ban quý 2/2019 với Thường trực HĐND các quận, huyện và các Tổ đại biểu HĐND thành phố.
 Giao ban Thường trực HĐND quận, huyện quý II/2019. Ảnh: Hoàn Vũ 

Trong 6 tháng đầu năm nay, Thường trực HĐND các quận, huyện đã phối hợp với thường trực HĐND thành phố tổ chức tốt chương trình HĐND với cử tri lần thứ 5 và tổ chức các đoàn giám sát chuyên đề theo chương trình giám sát năm 2019 của HĐND các quận, huyện; phối hợp với các Tổ đại biểu HĐND thành phố tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp theo quy định. Tổng hợp các ý kiến, kiến nghị bức xúc, nổi cộm của cử tri tại các địa phương chuyển các cơ quan giải quyết theo đúng quy định.Trong 6 tháng đầu năm 2019, Thường trực, các Ban HĐND thành phố đã tiếp nhận 214 đơn thư công dân, chuyển 155 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Thường trực và các Ban HĐND thành phố đã tổ chức hơn 200 buổi làm việc, giám sát, khảo sát và đi kiểm tra thực tế về tình hình thực hiện nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, đơn vị. Thường trực, các Ban HĐND thành phố đã tiếp nhận 214 đơn thư công dân, chuyển 155 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Tại cuộc họp giao ban Quý 2, Thường trực HĐND quận, huyện và các Tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp tục gởi đến UBND thành phố 53 kiến nghị.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung đề nghị các Ban HĐND thành phố, Văn Phòng đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND thành phố chuẩn bị chu đáo các nội dung phục vụ cho kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố. Các Tổ đại biểu HĐND thành phố, tiến hành tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11 theo quy định. Tổng hợp sớm ý kiến, kiến nghị của cử tri, gửi về Thường trực HĐND thành phố. Đồng thời tiếp tục có giải pháp linh hoạt trong hoạt động giám sát để ngày càng nâng cao vai trò đại biểu dân cử tại địa phương.

Hà Hùng-Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v